Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND huyện Vụ Bản tổ chức thành công Kỳ họp thứ Sáu, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Lượt xem: 551

Sáng ngày 18 tháng 7 năm 2018, HĐND huyện Vụ Bản khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ Sáu.

Kỳ họp đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm; xem xét, thảo luận mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018; nghe và cho ý kiến vào các báo cáo, đề án, tờ trình của UBND huyện và thảo luận một số nội dung quan trọng khác.


Toàn cảnh Kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện.

Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện.

Tham dự kỳ họp có thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND, phó chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện và các đại biểu HĐND huyện. 

 




Các đại biểu dự kỳ họp HĐND huyện.

Sau diễn văn khai mạc, các đại biểu HĐND huyện và đại biểu tham dự kỳ họp đã nghe UBND huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; Thường trực HĐND huyện báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện và Ủy ban MTTQ huyện thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.




 Đ/c Phạm Đình Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện trình bày báo cáo của UBND huyện tại kỳ họp.

Báo cáo của UBND huyện nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2018, trong bối cảnh có những thuận lợi nhưng còn nhiều khó khăn, song Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Năng suất lúa vụ xuân đạt 61,5 tạ/ha. Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ước đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện đạt trên 363 tỷ đồng, bằng 83,7% dự toán, trong đó, thu ngân sách địa phương đạt 121,4 tỷ đồng, bằng 73,8% dự toán. Công tác quản lý đất đai được đẩy mạnh, đã tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm về đất đai và đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới đã được các cấp, các nghành triển khai thực hiện toàn diện và được nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, huyện nhà đã đạt được 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, còn 4 tiêu chí đã cơ bản đạt. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo người có công và các đối tượng chính sách được quan tâm thực hiện. Chất lượng sự nghiệp y tế, giáo dục được duy trì, hiện toàn huyện đã có 3/4 trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác quốc phòng - an ninh được thực hiện tốt.

Trên cơ sở đánh giá những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2018, báo cáo của UBND huyện cũng đề cập các nhóm giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Tại kỳ họp, các đại biểu nghe các báo cáo, tờ trình của UBND huyện  gồm: Báo cáo quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước huyện Vụ Bản năm 2017; Tờ trình bổ xung danh mục kế hoạch sử dụng đất năm 2018, điều chỉnh bổ xung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ Năm HĐND huyện đến nay.v.v...


Đ/c Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện trình bày báo cáo của HĐND huyện tại kỳ họp.

Cũng tại kỳ họp, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện Vụ Bản đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh, và báo cáo kết quả trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Vụ Bản.

 Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện cũng đã thông qua  báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện. Báo cáo của các cơ quan khối nội chính đã nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, các Ban của HĐND huyện còn báo cáo kết quả thẩm tra các văn bản tại kỳ họp. Thường trực HĐND huyện đã trình chương trình giám sát năm 2019 của HĐND huyện và báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 6. Theo báo cáo, tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện đã có 104 lượt ý kiến, kiến nghị  của cử tri tập trung vào các lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, công tác quản lý đất đai, môi trường, an ninh trật tự và việc giải quyết các chế độ chính sách...


Đ/c Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại kỳ họp.

Tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri và của đại biểu HĐND huyện, đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt UBND huyện giải trình làm rõ các nhóm vấn đề mà cử tri và các đại biểu HĐND kiến nghị; đồng thời mong muốn cử tri toàn huyện tiếp tục phát hiện và có nhiều ý kiến phản ánh để các cấp chính quyền giải quyết, nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển, góp phần hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới vào  cuối năm 2018. 




Đ/c Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp.

 

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018 và những năm tiếp theo, phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà HĐND, UBND huyện, các ban, nghành và các địa phương trong huyện cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Tập trung hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Mùa; chú trọng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới ở các xã, thị trấn đạt chuẩn giai đoạn 2016 – 2020 và hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới vào cuối năm 2018; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, đẩy nhanh tiên độ thi công các dự án trên địa bàn và tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp; đẩy mạnh các khoản thu ngân sách nhà nước, phấn đấu hoàn thành và vượt toàn được giao; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các đối tượng; nâng cao chỉ số cải cách hành chính; đẩy mạnh các biện pháp phòng chống tội phạm, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo...

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện Vụ Bản nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thành công tốt đẹp và thông qua 3 nghị quyết, bao gồm: Nghị quyết về việc Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch sử đất đến năm 2020 và bổ xung các danh mục, công trình, dự án thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2018; Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước huyện Vụ Bản năm 2018; Nghị quyết thông qua chương trình giám sát năm 2019 của HĐND huyện.

 

Tin và ảnh:  Hải Vân – Quốc Huy

(Đài phát thanh Vụ Bản)

Chung nhan Tin Nhiem Mang