Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện giám sát chuyên đề hoạt động của các bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH TAESUNG GLOBAL VINA, xã Đại An và Công ty TNHH GEU –LIM CNF VINA, xã Quang Trung
Lượt xem: 12
Tiếp tục thực hiện kế hoạch giám sát 6 tháng đầu năm 2024, sáng ngày 16/4/2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã có buổi giám sát hoạt động bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH TAESUNG GLOBAL VINA tại xã Đại An và Công ty TNHH GEU –LIM CNF VINA tại xã Quang Trung.
anh tin bai
anh tin bai

Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện giám sát tại Công ty TNHH TAESUNG GLOBAL VINA tại xã Đại An và Công ty TNHH GEU –LIM CNF VINA xã Quang Trung

Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Lại Hồng Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí thành viên Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện; đại diện Trung tâm Y tế huyện, lãnh đạo xã Đại An và xã Quang Trung. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo và đại diện tổ chức công đoàn các công ty.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn giám sát kiểm tra khu vực bếp ăn của Công ty TNHH TAESUNG GLOBAL VINA

Công ty TNHH TAESUNG GLOBAL VINA của Hàn Quốc đặt tại xã Đại An đi vào hoạt động từ tháng 7/2022. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh là chuyên gia công lắp ráp dây dẫn điện dùng trong ô tô. Hàng ngày, Công ty tổ chức bữa ăn trưa cho khoảng 400 công nhân. Ngoài ra, còn phuc vụ bữa ăn phụ cho các công nhân làm tăng ca khoảng 2 tiếng/ngày. Hiện Công ty đang ký hợp đồng với Công ty TNHH LIFE BRIDGE Việt Nam – chi nhánh Hà Nội chịu trách nhiệm cung cấp, chế biến và phục vụ tại chỗ các suất ăn cho công nhân. Qua kiểm tra thực tế bếp ăn và nghiên cứu hồ sơ pháp lý, công ty đã đáp ứng được các điều kiện của bếp ăn tập thể, hồ sơ pháp lý đầy đủ; khu nhà ăn được bố trí riêng biệt với khu chế biến thức ăn, có kho quản lý thực phẩm, các trang thiết bị đều đảm bảo, có khu xử lý nước thải riêng biệt, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Các thành viên trong Đoàn giám sát sau khi đi kiểm tra thực tế và kiểm tra hồ sơ đã đề nghị Công ty bố trí thêm nước sát khuẩn, xà phòng tại khu vực rửa tay cho công nhân trước khi vào nhà ăn và thường xuyên giám sát bếp ăn, bộ phận chế biến phải luôn đeo găng tay trong quá trình chế biến thực phẩm, để dảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn giám sát kiểm tra bếp ăn Công ty TNHH GEU –LIM CNF VINA

Công ty TNHH GEU –LIM CNF VINA tại xã Quang Trung đi vào hoạt động được hơn 6 năm, chuyên sản xuất hàng may mặc, tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 450 lao động. Để phục vụ cho khoảng 400 suất ăn mỗi ngày, Công ty đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Toàn Tâm Việt chuyên cung cấp, chế biến và phục vụ ăn tại chỗ bữa chính và bữa phụ cho công nhân trong Công ty. Về làm việc tại Công ty, Đoàn giám sát của huyện đã chia 2 nhóm, 1 nhóm kiểm tra hồ sơ pháp lý và 1 nhám kiểm tra thực tế bếp ăn tại Công ty. Qua đó, các thành viên đã có đánh giá cụ thể hoạt động của bếp ăn Công ty. Theo đó, Bếp ăn của công ty cơ bản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, về hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ, khu chế biến với khu nhà ăn của Công nhân chưa được tách riêng biệt, việc lưu mẫu hàng ngày chưa đảm bảo, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường nơi bếp ăn còn một số hạn chế.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn giám sát, đại diện các công ty đã phát biểu tiếp thu và hứa sẽ khắc phục những hạn chế mà các thành viên trong đoàn đã tham gia.

P/v: Hải Vân


Chung nhan Tin Nhiem Mang