Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội khuyến học huyện tổng kết công tác hội năm 2023 và trao học bổng đợt 1/năm 2024
Lượt xem: 343
Sáng ngày 7/1/2024, Hội khuyến học huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và trao học bổng đỡ đầu cho các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ đợt 1 năm 2024.
anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

Về dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Hội khuyến học huyện; Chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn; các nhà tài trợ và các cháu được nhận học bổng.

 

anh tin bai

Chủ tịch Hội khuyến học huyện báo cáo kết quả của hội năm 2023

Năm 2023, tổ chức hội khuyến học từ huyện đến cơ sở tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt độngHội khuyến học các cấp trong huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan đơn vị đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ khuyến học được đổi mới về nội dung và hình thức. Từ đó, phong trào khuyến học, khuyến tài  phát triển sâu rộng ở các địa phương trong huyện, lan tỏa đến từng cá nhân, tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hội, quĩ hội được nâng lên. Đến nay, quỹ khuyến học của huyện đã vận động đóng góp được gần 1,1 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2023, Huyện hội và các tổ chức hội cơ sở đã vận động, tiếp nhận và trao hàng trăm xuất quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023. Nổi bật, Ban chấp hành Hội khuyến học huyện đã vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện tiếp tục nhận đỡ đầu các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ trong suốt quá trình học tập phổ thông, với số tiền hỗ trợ là 300 nghìn đồng/tháng/cháu.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đơn vị tài trợ trao học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Để hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các cháu mồ côi được tiếp tục đến trường và vươn lên trong cuộc sống, tại hội nghị, các đơn vị tài trợ như Ngân hàng Hằng Hải huyện Vụ bản; Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; Hội khuyến học huyện; Phòng giáo dục và đào tạo huyện; Công ty TNHH Geulim; Công ty TNHH Phương Hoa, xã Tam Thanh; Công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh đã trao học bổng đỡ đầu đợt 1 năm 2024 cho 20 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, với tổng số tiền là 1,8 triệu đồng.

 

anh tin bai

Hội LHPN huyện đã trao học bổng đợt 1 năm 2024 cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đồng hành cùng Hội khuyến học huyện, Hội LHPN huyện đã đẩy mạnh các hoạt động nhân ái, vận động hội viên và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ  con em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường. Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã trao học bổng đợt 1 năm 2024 cho 9 cháu, với tổng số tiền là 1,2 triệu đồng/ cháu.

 

anh tin bai

Các đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Những suất học bổng mà các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có giá trị to lớn về mặt tinh thần, là nguồn lực để các em học sinh tiếp tục phấn đấu học tốt, giúp các em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn về tinh thần cũng như vật chất, để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội.

 P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện


Chung nhan Tin Nhiem Mang