Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vũ Thị Vân Anh – Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Lượt xem: 2125
Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023 vừa qua, học sinh Vũ Thị Vân Anh, lớp 12A5, Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã đạt tổng điểm 57,3 điểm, trong đó Toán 9,2; Văn 9,25; Tiếng Anh 9,6; Lịch sử 9,75; Địa lý 9,5; Giáo dục công dân 10.

Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, ngôi nhà của em Vũ Thị Vân Anh ở xóm Tây, thôn Đại Đê, xã Đại An lúc nào cũng rộn ràng những lời chúc mừng của các cấp các ngành, đoàn thể, của bạn bè, làng xóm khi nghe tin em trở thành thủ khoa toàn quốc, sở hữu tổng số điểm 57,3 điểm, điểm thi cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

 

anh tin bai

Em Vũ Thị Vân Anh bên góc học tập nhỏ của mình

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Vũ Thị Vân Anh là con cả trong một gia đình thuần nông, kinh tế tập trung vào dăm sào ruộng và tạp hóa nhỏ. Hàng ngày, ngoài việc học, em sẽ phụ giúp bố mẹ một số việc nhà như: nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, trông hàng tạp hóa nhỏ của mẹ ngay gần nhà. Nhìn bố mẹ cần mẫn làm lụng nuôi các con ăn học, Vân Anh càng có thêm động lực học tập. Ngay từ khi còn nhỏ, Vân Anh đã bộc lộ được tư chất hơn hẳn các bạn cùng lớp khi học giỏi toàn diện các môn. Suốt 3 năm học tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Vân Anh đã trở thành một hạt nhân xuất sắc của lớp 12A5, trở thành niềm ngưỡng mộ của các bạn trong lớp, trong trường và là nơi gửi gắm nhiều hy vọng của thầy cô giáo.

Chia sẻ với chúng tôi, em Vũ Thị Vân Anh cho biết về bí quyết học tập của mình thì bản thân không có bí quyết đặc biệt nào cho việc học các môn cả. Em chỉ bám sát kiến thức trong sách giáo khoa, học kỹ phần lý thuyết và thật cẩn thận, chỉn chu trong việc thực hành. Trên lớp, em tập trung nghe giảng, về nhà thì chăm chỉ luyện đề. Ngoài học tại trường, Vân Anh còn học qua mạng.

Trao đổi thêm với chúng tôi, em Vũ Thị Vân Anh cho biết: “Về việc học thì em chỉ học ở trên trường, những môn phụ thì em cố gắng nắm chắc kiến thức, hiểu ngay câu hỏi, hiểu ngay bài ở trên lớp. Về nhà thì em cũng lập sơ đồ tư duy cho dễ nhớ kiến thức. Còn môn chính, ngoài việc nghe giảng và làm bài của thầy cô giáo thì về nhà em cũng hay lên mạng, học các thầy dạy online, tìm kiếm thêm các tài liệu; gọi điện cho các bạn để chia sẻ kiến thức. Cũng như các bạn khác, càng gần kỳ thi thì chúng em cũng thấy áp lực về điểm số, nhưng để giải tỏa căng thẳng đấy thì em cũng xem phim, nói chuyện với các bạn trên mạng. Trong kỳ thi năm nay, em cũng đã đặt nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Theo em hiểu, ngôi trường này hội tụ nhiều bạn học sinh giỏi trên toàn quốc, để có thể có đủ tự tin bước vào ngôi trường ấy thì ngay từ bây giờ em cần trau dồi thêm thứ nhất là về Tiếng anh, thứ hai là em sẽ tìm hiểu thêm về máy tính. Em nghĩ trong hè này, em sẽ học thêm các phần mềm Excel Power Point. Và cũng cởi mở hơn, kết bạn nhiều hơn để khi vào Đại học sẽ không có quá nhiều điều bỡ ngỡ.”

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Đại An và đại diện cho BCH Đoàn Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã đến tặng hoa chúc mừng em Vũ Thị Vân Anh và gia đình.

 

Những nỗ lực của Vân Anh trong một quãng thời gian dài đã được đền đáp xứng đáng, thành tích này là niềm tự hào là món quà vô giá đối với công ơn dưỡng dục sinh thành của gia đình và thầy cô.

Trong niềm vui bất ngờ của gia đình khi biết tin con gái trở thành thí sinh có tổng điểm cao nhất cả nước năm 2023, bác Vũ Hữu Thùy - bố của Vân Anh phấn khởi cho biết: “Khi thấy con tập trung vào học tập thì gia đình tôi rất phấn khởi, chỉ biết động viên cho cháu vừa học vừa giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt, trong thời gian cháu tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, gia đình luôn luôn tạo điều kiện và động viên tinh thần cho cháu cố gắng hết sức để ôn tập. Đến giờ này, khi nhận được tin vui cháu đạt được điểm số toại nguyện theo mong ước của cháu thì gia đình rất phấn khởi, cũng rất vinh dự và rất biết ơn công lao của các thầy cô giáo đã giúp đỡ cháu trong thời gian qua.”

Thành quả ngọt ngào này của cô học trò nhỏ Vũ Thị Vân Anh không chỉ là dấu mốc khép lại của 12 năm đèn sách mà còn mở ra cánh cửa bước trên con đường lớn chinh phục những tri thức. Đó cũng là lời khẳng định đầy thuyết phục mọi sự nỗ lực cố gắng đều sẽ được đền đáp và sẽ là nguồn cảm hứng cho các thế hệ học trò của Trường THPT Hoàng Văn Thụ./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)


Chung nhan Tin Nhiem Mang