Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS xã Đại An tích cực thực hiện phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”
Lượt xem: 622
Trong những năm qua, các trường học trên địa bàn toàn huyện luôn tích cực thực hiện phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương đạt kết quả cao. Trường THCS xã Đại An là điểm sáng trong phong trào này.
 

Năm học 2017-2018, Trường THCS xã Đại An có 27 cán bộ, giáo viên giảng dạy 11 lớp với 362 học sinh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, trong những năm qua, Nhà trường luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Đến nay 100% giáo viên của trường đều đạt chuẩn theo quy định, trong đó có 64% giáo viên trên chuẩn. Mặc dù mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau nhưng với lòng yêu nghề, tâm huyết của mình, các thầy, cô giáo của trường đều nỗ lực, cố gắng trong công tác giảng dạy.


Một góc sân trường của Trường THCS xã Đại An.

Bên cạnh công tác giảng dạy, các giáo viên Nhà trường còn tích cực nghiên cứu đề tài, sáng kiến kinh nghiệm để áp dụng vào dạy học. Trong năm học 2016-2017 vừa qua, các giáo viên Nhà trường đã có 9 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 1 đề tài sáng kiến kinh nghiệm thi cấp tỉnh được xếp loại khá. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của Trường THCS Đại An không ngừng nâng lên. Năm học 2016-2017, Nhà trường có 100 học sinh đạt học lực loại giỏi, chiếm 30% tổng số học sinh, tăng 2% so với năm học trước; 100% học sinh đều tốt nghiệp THCS và trên 80% học sinh đỗ vào các trường THPT. Đặc biệt có 1 em đỗ vào Trường Chuyên Lê Hồng Phong; 31 học sinh đạt các giải văn hóa cấp huyện, trong đó có 1 em học sinh đạt giải nhất, 2 em học sinh đạt giải nhì, 11 em học sinh đạt giải ba và 17 em đạt giải khuyến khích.

Trường THCS đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

Qua kết quả giảng dạy, Nhà trường đã có 1 giáo viên được Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định tặng giấy khen; 4 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và 24 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp cơ sở. Trường tiếp tục giữ vững danh hiệu trường đạt tập thể Lao động tiên tiến giai đoạn 2014 - 2017. Từ kết quả giáo dục những năm qua, trong năm học 2016-2017, Trường THCS xã Đại An vinh dự được UBND tỉnh Nam Định tặng bằng khen và được Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Nam Định công nhận trường đạt chuẩn “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

Hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những ngày gần đây không khí ở trường THCS xã Đại An hết sức sôi động bởi những hoạt động của giáo viên và học sinh trong toàn trường. Đó là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” dành nhiều hoa điểm mười dâng tặng các thầy cô và các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao…

Các hoạt động văn hóa văn nghệ của học sinh Trường THCS Đại An chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Trường THCS xã Đại An đã tổ chức hội thi dạy giỏi cấp trường. Các giờ dạy đều được các thầy, cô chuẩn bị một cách kĩ càng, học sinh tích cực, chủ động tham gia xây dựng bài. Trong đó phải kể đến một số tiết học tiêu biểu, có sự đổi mới về phương pháp và ứng dụng có hiệu quả phòng học thông minh đạt hiệu quả học tập cao như: giờ Ngữ văn lớp 6 của cô giáo Mai Thị Thu Hoài; giờ Hóa Học lớp 9 của cô giáo Đỗ Thị Phương; giờ Lịch Sử lớp 7 của thầy giáo Vũ Đình Đoàn: giờ Toán lớp 9 của cô giáo Bùi Thanh Hoa …

Tiết học môn Toán lớp 9 của cô giáo Bùi Thanh Hoa - giáo viên dạy giỏi đạt giải 3 cấp tỉnh năm 2016-2017.

Những kết quả của đợt hội giảng và phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” là hành động thiết thực của tập thể giáo viên và học sinh trường THCS xã Đại An hướng đến chào mừng kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11./.

T/h: Huyền Trang (Đài phát thanh Vụ Bản)

Chung nhan Tin Nhiem Mang