Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cá nướng An Duyên
Lượt xem: 715
Ở An Duyên có món cá nướng cổ truyền, cá được úp vào chậu hoặc vung nồi rồi... đốt, người An Duyên làm món này bằng cả sự tâm huyết..Khi xong cá có màu vàng óng, hương vị đậm đà, thịt cá dai, thơm mùi rơm nếp,
anh tin bai
Ở An Duyên có món cá nướng cổ truyền, cá được úp vào chậu hoặc vung nồi rồi... đốt, người An Duyên làm món này bằng cả sự tâm huyết.
Khi xong cá có màu vàng óng, hương vị đậm đà, thịt cá dai, thơm mùi rơm nếp,
Bắt đầu từ ngày 25 tháng chạp, một số gia đình An Duyên đã rậm rịch chuẩn bị món cá nướng cho mâm cơm ngày tết. Cá nướng thường là loại trắm đen, trắm cỏ ... (từ 2 - 5kg), tùy theo sở thích và điều kiện của mỗi nhà.

 

anh tin bai
 
Cá được đánh dưới ao lên, gia chủ cắt cá làm đôi, làm ba (tùy theo kích cỡ của cá), ướp bột canh, sả, gừng với thời gian khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.Tiếp đó trải một lượt rơm nếp dày chừng 3cm xuống nền bếp, đặt cá lên, dùng lá chuối tươi phủ kín bề mặt cá và lấy một chiếc chậu nhôm úp lên trên cá, phủ rơm lên và đốt, tiếp đó lấy vỏ trấu phủ lên trên thành chậu một lớp dày rồi tiếp tục đốt. Rơm và trấu cháy âm ỉ suốt 5 tiếng, sau đó cá được lật mặt và tiếp tục ủ trấu trong khoảng 4 - 8 tiếng nữa tuỳ kinh nghiệm từng người sao cho cá chín vàng, thơm lựng, ấn vào thấy khô là hoàn tất, khi ăn cá được chấm với nước mắm, rất ngon.
    Ngày nay do xã hội phát triển một số hộ gia đình đã phát triển món cá nướng theo hướng dịch vụ. cung cấp với số lượng lớn cho các đám hiếu hỷ, tân gia...... Đặc biệt như HTX SXKD và nuôi trồng Thuỷ sản Huy Bình đã đưa sản phảm cá nướng An Duyên không chỉ tiêu thụ rộng rãi ở trong nước mà bước đầu đã đưa sản phẩm ra tiêu thụ tại nước ngoài.

Địa chỉ cung cấp sản phẩm:

Tên cơ sở: HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ và nuôi trồng thủy sản Huy Bình

Địa chỉ; Xóm Thượng, Thôn An Duyên, Xã Đại An, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định

Số điện thoại : Mr Huy: 0912 359 501; Mr Bình: 093 478 7484


Chung nhan Tin Nhiem Mang