Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi
Lượt xem: 472
Bộ Y tế đề nghị các địa phương rà soát, thống kê số trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi trước ngày 30/9 để chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19.

Đây là nội dung trong văn bản vừa được Bộ Y tế gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, thống kê số trẻ em để chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

Theo Bộ Y tế, hiện cả nước đã tiêm hơn 259 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, tỷ lệ bao phủ đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%, mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 75%, mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần lượt đạt 88% và 60%.

anh tin bai

Bộ Y tế lên kế hoạch tiêm vaccine CVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Để chuẩn bị mở rộng đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em khi đủ căn cứ, cơ sở khoa học theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát, thống kê số trẻ em trên địa bàn từ 6 tháng tuổi đến dưới 5 tuổi và đề xuất nhu cầu sử dụng vaccine cho nhóm tuổi này, gửi kết quả tổng hợp về các Viện Vệ sinh dịch tễ hoặc Viện Pasteur khu vực trước ngày 30/9.

Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur tổng hợp thông tin gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trước ngày 10/10; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổng hợp số liệu gửi Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) trước ngày 15/10.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm và khẩn trương theo đúng kế hoạch đề ra.

Trước đó, tại phiên họp thứ 15 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 (họp trực tuyến) với các địa phương, Ban Chỉ đạo yêu cầu xây dựng kế hoạch tiêm vaccine năm 2023 và kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 6 tháng - dưới 5 tuổi.

Theo baomoi.com


Chung nhan Tin Nhiem Mang