Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngày 16/6, xã Đại An tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022.
Lượt xem: 550
Tham dự lễ khai mạc Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan của huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ; các ban, ngành, đoàn thể và các vận động viên cùng đông đảo Nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

Lễ diễu hành biểu dương lực lượng

 

Diễn văn khai mạc đại hội khẳng định: Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự phát triển TDTT, xã Đại An đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch phát triển TDTT và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã phát triển sâu rộng và có chất lượng. Công tác xã hội hóa TDTT được đẩy mạnh, cơ sở vật chất, các thiết bị, phương tiện TDTT đã được đầu tư phục vụ thiết thực cho các hoạt động thể thao phù hợp với thực tế và đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai

Các đoàn tham gia Đại hội

 

Trong các năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn xã Đại An phát triển mạnh và đã đạt được nhiều thành tích thể hiện ở các mặt cụ thể như sau: Đi bộ thể thao vào buổi sáng và buổi tối đã phát triển mạnh ở các thôn xóm nhằm nâng cao sức khỏe dẻo dai và từ đó đã động viên các cụ Hội người cao tuổi thực sự “Sống vui sống khỏe, sống có ích”. Về bóng đá phát triển ở cả 11 thôn xóm và Trường THCS với các đội bóng thanh niên, thiếu niên hoạt động vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ. Vào những dịp kỷ niệm, lễ tết thường xuyên có sự giao lưu giữa các đội. Trên cơ sở đó xã Đại An đã cử đội tham gia thi đấu các giải đấu phong trào do huyện tổ chức và đã đạt được thành tích cao. Cụ thể trong giải đấu bóng đá thanh niên huyện Vụ Bản năm 2022, đội tuyển bóng đá của xã Đại An đã giành huy chương đồng và đứng thứ 3 toàn huyện. Về môn cầu lông, bóng bàn được phổ biến rộng rãi ở các trường học, các HTX và nhiều hộ gia đình, được duy trì sau giờ làm việc, học tập và hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cho mọi người. Về môn cờ tướng đã phát triển khá mạnh, thu hút được sự quan tâm không chỉ người cao tuổi mà còn được sự quan tâm của các đối tượng khác đặc biệt là lứa tuổi học sinh, góp phần rèn luyện trí lực cho mọi người. Đối với các thôn xóm, phong trào thể dục thể thao được phát huy mạnh mẽ toàn diện trong đó nổi bật là các câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh, Câu lạc bộ Thức vũ kinh, Câu lạc bộ Dân vũ đã và đang hoạt động sôi nổi thu hút nhiều người dân đủ các tầng lớp tham gia. Ngoài ra, nhiều môn thể thao cổ truyền dân tộc vẫn được lưu truyền và phát triển như: múa sư tử, múa gậy, võ dân tộc cổ truyền.

 

anh tin bai
 
Đ/c Bí thư Đảng ủy xã Đại An thắp lửa truyền thống

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã Đại An đọc diễn văn khai mạc Đại hội

 

Đại hội TDTT xã Đại An diễn ra sôi nổi, khoảng 300 người đến từ 19 khối đại diện cho các thôn, xóm, các ban, ngành và trường học trên địa bàn đã tham gia lễ diễu hành biểu dương lực lượng. Điểm nổi bật tại Đại hội đó là các đại biểu được theo dõi bài đồng diễn thể dục của khối học sinh Trường THCS; đồng diễn CLB Thức vũ kinh của Hội người cao tuổi và màn biểu diễn võ thuật Tekondo của CLB võ thuật trên địa bàn xã biểu diễn.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn Chủ tịch Đại hội trao cờ lưu niệm cho đại diện các khối tham gia Đại hội

 

Đại hội TDTT xã Đại An lần thứ IX năm 2022 là dịp đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đưa phong trào TDTT của từng thôn, từng cơ quan, đơn vị và trong toàn xã lên một bước mới. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; chung sức, đồng lòng quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong những năm tới; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần cũng với địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội; giữ vững an ninh- quốc phòng năm 2022. Đây cũng là dịp để xã Đại An lựa chọn các vận động viên tiêu biểu, xuất sắc ở các bộ môn để tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chung nhan Tin Nhiem Mang