Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vụ Bản tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018
Lượt xem: 396

Ngày 5 tháng 3 năm 2018, cùng với cả nước, huyện Vụ Bản đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018, tiễn 198 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. 

Toàn cảnh Lễ giao nhận quân huyện Vụ Bản năm 2018

Dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ có đồng chí Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Thượng tá Trương Văn Hổ - Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh.

Về phía huyện có đồng chí Phạm Văn Quyết - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội đồng NVQS huyện; các đồng chí trong ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 18 xã, thị trấn và đông đảo thân nhân gia đình có con em lên đường nhập ngũ đợt này.


Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân của huyện.

Năm 2018, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, quốc phòng của địa phương. Với sự vào cuộc chủ động, tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn, huyện nhà đã tuyển chọn được 198 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe để lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. 

Đ/c Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống và đ/c Chủ tịch UBND huyện nổi trống giao quân.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND và Hội đồng NVQS huyện, đồng chí Phạm Văn Quyết - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội đồng NVQS huyện đã thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2018

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội đồng NVQS huyện huyện ôn lại truyền thống cách mạng của quân và dân huyện nhà trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các thanh niên cùng gia đình đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định.


Các tân binh của huyện nghiêm chỉnh đội ngũ theo từng khối đơn vị nhận quân.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đánh giá cao vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức chu đáo tất cả các hoạt động; đồng thời cảm ơn sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của các đơn vị nhận quân. Đồng chí tin tưởng rằng, các tân binh của huyện Vụ bản sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội, xứng danh với truyền thống của quê hương Vụ Bản anh hùng.

Đại diện tân binh phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt 198 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018, tân binh Nguyễn Văn Cường của xã Tam Thanh phát biểu cảm nghĩ trước giờ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Đồng chí hứa sẽ luôn đoàn kết phát huy truyền thống quê hương; không ngừng tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức cách mạng; tích cực học tập, rèn luyện làm chủ vũ khí trang bị được giao, hăng hái lao động sản xuất; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, kiên quyết khắc phục các khó khăn và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện tặng hoa đại diện đơn vị nhận quân


Đại diện Hội LHPN huyện phát biểu và đại diện Đoàn Thanh niên huyện tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ.

Sau khi nhận bó hoa tươi thắm từ người thân và bạn bè, các tân binh của huyện nhà đã lưu luyến chia tay người thân và quê hương để lên xe về đơn vị. Những nụ cười và nước mắt đã thể hiện sự tin tưởng của quê hương với các tân binh nhập ngũ đợt này trong việc hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương và Tổ quốc. 

 
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa động viên tân binh nhập ngũ đợt này.

Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân huyện Vụ Bản năm 2018:


























































































Tin: Huyền Trang - ảnh: Quốc Huy

(Đài phát thanh Vụ Bản)


Chung nhan Tin Nhiem Mang