Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý IV năm 2018
Lượt xem: 390

Ngày 11 tháng 10, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ KT – XH của huyện trong 9 tháng qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý IV năm 2018.


Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Lương Quốc Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đình Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện. 



Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2018, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo điều hành các cơ quan, ngành, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch Nhà nước, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; toàn thể cán bộ và nhân dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được nhiều kết quả trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng. Nổi bật là UBND huyện chỉ đạo sản xuất vụ Xuân, vụ Mùa kịp thời vụ. Năng suất lúa vụ Xuân bình quân đạt 61,5 tạ/ha và lúa vụ Mùa dự kiến năng suất đạt 51 tạ/ha. Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện và Đề án khuyến khích tích tụ, tập trung ruộng đất, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, toàn huyện đã xây dựng được 3 mô hình sản xuất cánh đồng mẫu lớn, 3 mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và 1 mô hình sản xuất lúa giống.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM được đẩy mạnh. Huyện đã đầu tư hỗ trợ cho mỗi thôn (xóm), tổ dân phố 10 triệu đồng để thực hiện công tác xây dựng NTM; cấp cho các xã, thị trấn 1.280 bể chứa vỏ bao thuốc BVTV và 18 máy cắt cỏ. Kết quả đến nay huyện nhà đã đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM, đang tập trung hoàn thiện các khâu cuối cùng về hồ sơ, tài liệu minh chứng để Trung ương thẩm định và công nhận đạt chuẩn huyện NTM trong năm 2018.




Đ/c Đỗ Văn Kỳ - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày Báo cáo của UBND huyện.

Trên lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, huyện nhà đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất thực địa cho nhân dân làm nhà ở theo kế hoạch sử dụng đất năm 2017 tại 15 xã, thị trấn và đợt I tại khu dân cư thị trấn Gôi được 44 lô. Tiếp tục tăng cường giám sát và xử lý vi phạm đất đai. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau DĐĐT. Đến 20 tháng 9, đã thẩm định 4.634 hồ sơ, ký quyết định 2.285 hồ sơ, in và giao được 992 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Cũng trong 9 tháng qua, UBND huyện đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp ở các doanh nghiệp, làng nghề phục vụ nhu cầu thị trường và xuất khẩu. Tổng giá trị sản xuất Công nghiệp trong 9 tháng ước đạt 2.478 tỷ đồng, đạt 85,4% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước của huyện là 626,5 tỷ đồng, đạt 164% dự toán. Huyện nhà đã đầu tư kinh phí cải tạo, nâng cấp các tuyến đường được phân cấp với tổng chiều dài 11,6 km. Đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các công trình đang xây dựng trên địa bàn như: các dự án đường giao thông, khu dân cư thị trấn Gôi, Dự án Đền thờ Liệt sĩ...và đôn đốc các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để khởi công dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Cầu Họ - Hạnh Lâm; khu dân cư tập trung xã Trung Thành và điểm dân cư tại các xã Kim Thái, Hiển Khánh, Đại An, Tân Thành. Thẩm định, hoàn thiện hồ sơ và cấp kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công đến hết tháng 9 năm 2018 được 549 hộ với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Các hoạt động văn hóa – y tế - giáo dục tiếp tục ổn định và phát triển. Công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, an toàn, đúng luật. An ninh chính trị, trật tự xã hội và an ninh nông thôn ổn định.


Đ/c Phạm Đình Mậu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của UBND huyện, trong các chỉ tiêu KT-XH đề ra trong năm 2018, huyện nhà có 9 chỉ tiêu ước đạt so với kế hoạch, nổi bật như chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn, giá trị sản xuất công nghiệp, giảm tỷ suất sinh, tạo việc làm mới cho lao động, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân.v.v… Tuy nhiên còn một số chỉ tiêu cần phải phấn đấu và khó đạt so với kế hoạch, như chỉ tiêu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau DĐĐT và số học sinh có mặt đầu năm học.


 






 









Đ/c Chủ tịch UBND huyện chủ trì và lãnh đạo các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng chuyên môn của UBND huyện tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm của UBND huyện, với sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND huyện, thủ trưởng một số phòng ban của huyện và lãnh đạo các địa phương trong huyện đã phát biểu nêu rõ những vấn đề, vụ việc thuộc phạm vi địa phương và ngành phụ trách; trong đó kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM, xử lý vi phạm đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp; quyết toán các công trình xây dựng, thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công, đảm bảo ATGT trên địa bàn.v.v…



Đ/c Lương Quốc Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý IV năm 2018, đ/c Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã khái quát những kết quả KT-XH, QP-AN huyện nhà đạt được trong thời gian qua, nêu rõ những tồn tại hạn chế; từ đó chỉ đạo những nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong Quý IV năm 2018. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan phòng ban của huyện và UBND các xã, thị trấn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong chỉ đạo, điều hành các công việc, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để huyện nhà hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước và Nghị quyết của Huyện uỷ đề ra trong năm 2018; trước mắt tập trung cao độ để đạt mục tiêu về đích xây dựng huyện NTM.

Tin và ảnh: Vũ Quốc Huy
(Đài phát thanh Vụ Bản)

Chung nhan Tin Nhiem Mang