Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản chỉ đạo xã Thành Lợi đã tổ chức diễn tập điểm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018
Lượt xem: 501

Ngày 12 tháng 6 năm 2018, xã Thành Lợi đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đây là địa phương được huyện nhà chọn là đơn vị tổ chức diễn tập điểm năm 2018.

Quang cảnh phần diễn tập vận hành cơ chế tại xã Thành Lợi.

Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Phạm Văn Quyết - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Đình Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập của huyện; đồng chí Hoàng Thị Tố Nga - Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định.

 





Các đại biểu dự và chỉ đạo diễn tập tại xã Thành Lợi

Dự và tham quan buổi diễn tập có thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và Ban chỉ đạo diễn tập của huyện, cùng lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Đ/c Phạm Đình Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập của huyện phát biểu khai mạc diễn tập.

Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 được xã Thành Lợi tổ chức gồm phần vận hành cơ chế và thực hành xử lý tình huống với 3 nội dung nhằm ứng phó với siêu bão đổ bộ vào địa bàn kết hợp nước lũ Sông Đào lên cao. 




Lãnh đạo Ban CHQS huyện triển khai quy trình diễn tập tại xã Thành Lợi


Trong phần diễn tập vận hành cơ chế, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã Thành Lợi đã họp bàn triển khai các giải pháp khẩn cấp ứng phó với siêu bão chuẩn bị ảnh hưởng đến địa bàn và công tác hộ đê, sẵn sàng di dân khi nước lũ Sông Đào dâng cao, có nguy cơ gây vỡ một số đoạn đê, đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân.














Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Thành Lợi diễn tập vận hành cơ chế chỉ đạo.

 

Phần diễn tập thực hành xử lý tình huống diễn ra trên tuyến đê kè Sa Trung. Lực lượng hộ đê và công an, dân quân tự vệ và nhân dân của xã Thành Lợi đã huy động các phương tiện, vật tư tiến hành diễn tập khắc phục sự cố, xử lý tình huống chống sóng vỗ, sóng leo, nước lũ tràn mặt đê và chống sạt lở mái đê phía nội đồng.


 











Các đại biểu tham quan phần diễn tập thực binh xử lý tình huống thiên tai.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành của huyện, cùng sự cố gắng, nỗ lực cán bộ, nhân dân địa phương, nên cuộc diễn tậpphòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 của xã Thành Lợi đã diễn ra an toàn, đúng thời gian và yêu cầu đề ra. Các tình huống được xây dựng và ứng phó đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật và có sự sáng tạo để phù hợp với diễn biến thiên tai và đặc điểm tình hình địa phương.

 













Các lực lượng diễn tập khắc phục sự cố, xử lý tình huống chống sóng vỗ, sóng leo, nước lũ tràn mặt đê.

  Bên cạnh việc sử dụng bạt nilon và các bao cát có dây buộc để chống sóng vỗ thân đê theo quy trình hướng dẫn, các lực lượng diễn tập của xã Thành Lợi còn sử dụng rào tre bó chặt kết hợp với các bao đá đè lên trên nhằm xử lý tình hiệu quả hơn tình huống này. Đây là kinh nghiệm được địa phương rút ra từ thực tế quá trình hộ đê trong đợt thủy điện xả lũ làm nước Sông Đào dâng cao năm 2017 vừa qua.






Sử dụng rào tre và các bao đá để chống sóng vỗ thân đê là cách làm hiệu quả được xã Thành Lợi rút ra từ thực tế quá trình hộ đê ở địa phương.

Thông qua diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 ở xã Thành Lợi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và ứng phó với các tình huống thiên tai cho các cấp, các nghành, lực lượng vũ trang và nhân dân; đồng thời nâng cao trình độ tổ chức điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Thành Lợi nói riêng và của các địa phương trong huyện nói chung, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có thiên tai xảy ra.

 





Các lực lượng của xã Thành Lợi diễn tập chống sạt lở mái đê phía nội đồng.

Sau chỉ đạo diễn tập điểm tại xã Thành Lợi, Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 của huyện Vụ Bản sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện tổ chức diễn tập hoàn thành trước ngày 20 tháng 6 năm 2018. ./.

Tin và ảnh: Vũ Quốc Huy

(Đài phát thanh Vụ Bản)


Chung nhan Tin Nhiem Mang