Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nông dân huyện Vụ Bản tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023
Lượt xem: 529
Trong 2 ngày 15/6 và 16/6/2018, Hội nông dân huyện Vụ Bản long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 






Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu nông dân huyện.


Tới dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Nam Định, đồng chí Phạm Văn Quyết - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo hội nông dân tỉnh, các đồng chí thường trực HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện, nguyên lãnh đạo Hội nông dân huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn cùng 150 đại biểu đại diện cho 22.979 hội viên nông dân ưu tú trong huyện.



Đ/c Trần Thị Hằng - Phó Chủ tịch hội nông dân huyện trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012-2018, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023

Trong những năm qua, các cấp hội nông dân trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên nông dân. Đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM gắn với thực hiện đề án nâng cao vai trò trách nhiệm của Hội nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM. Các cấp Hội luôn chú trọng công tác phát triển hội viên, xây dựng và củng cố tổ chức hội vững mạnh. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2012 - 2018, toàn hội đã kết nạp được 2.784 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hội nông dân trong toàn huyện lên 22.979 hội viên. Công tác xây dựng quỹ hội cũng luôn được quan tâm, đến nay 100% cơ sở hội trong huyện đều có quỹ hoạt động với tổng số tiền đạt trên 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác quản lý, khai thác nguồn quỹ hỗ trợ nông dân được thực hiện có hiệu quả, đến nay các cấp hội đã tạo điều kiện cho 43 vay phát triển sản xuất.


Đoàn chủ tịch Đại hội.

Các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng; phong trào nông dân chung sức xây dựng NTM; phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh và nông dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, được các cấp hội đẩy mạnh. Đặc biệt, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng được xem là một trong những phong trào trọng tâm xuyên suốt và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ hội viên nông dân tham gia. Đến nay, toàn huyện đã có hàng trăm mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản và kinh doanh tổng hợp của hội viên cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Cùng với đó, Hội nông dân huyện đã phối hợp với ngân hàng nông nghiệp tín chấp cho hàng nghìn hội viên vay hàng trăm tỷ đồng. Thực hiện ủy thác với phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện, Hội cũng đã thành lập 223 tổ với tổng dư nợ đạt 70 tỷ đồng. Bằng nguồn vốn vay ưu đãi, các hộ đã yên tâm đầu tư mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, từng bước tạo việc làm và tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững cho hội viên. Hiện nay, toàn huyện có 6.110 hộ nông dân đạt sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Ngoài ra, từ cuộc vận động hội viên giúp đỡ hội viên, do Ban thường vụ Hội nông dân huyện phát động, các cấp hội đã vận động hộ hàng chục triệu đồng giúp đỡ hội viên nghèo về cây, con giống, vật tư kỹ thuật.








Các đại biểu tham luận tại Đại hội.



Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, với tinh thần đoàn kết, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội nông dân huyện Vụ Bản đề ra một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện để làm trung tâm và nòng cốt trong các phong trào nông dân và xây dựng NTM. Phấn đấu hàng năm kết nạp mới 370 hội viên, tăng ít nhất 1% số hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp; mỗi chi Hội giúp đỡ từ 1 - 2 hộ thoát nghèo; các cấp Hội phối hợp, liên kết tổ chức đào tạo dạy nghề cho 150 lao động trở lên …




Đ/c Nguyễn Hùng Mạnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.




Đ/c Phạm Văn Quyết - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Nam Định và đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội nông dân huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ rõ những hạn chế mà các cấp Hội nông dân trong huyện mắc phải. Các đồng chí cũng tán thành các chỉ tiêu chủ yếu mà Đại hội thống nhất thông qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội nông dân trong huyện cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt; thực hiện tốt việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho hội viên, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng gia đình, thôn xóm, khu phố văn hóa. 




Ban chấp hành khóa mới chụp ảnh với các đồng chí lãnh đạo tại Đại hội.


Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Hội nông dân huyện đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và bầu 21 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Hoàng Ngọc Nghị tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nông dân huyện Vụ Bản nhiệm kỳ mới./.


Một số hình ảnh tại Đại hội Đại biểu nông dân huyện Vụ Bản:





 











T/h: Huyền Trang (Đài phát thanh Vụ Bản

Chung nhan Tin Nhiem Mang