Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp
Lượt xem: 368
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Việc làm đó cũng thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể các tầng lớp nhân dân với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.


Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Để phong trào hiến máu tình nguyện thực sự trở thành phong trào sâu rộng, thời gian qua Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức vận động đa dạng, phong phú từ huyện đến cơ sở. Vì vậy, nhận thức của người dân về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên. Ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp và nhiều địa phương hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng. Tiêu biểu như: Trường tiểu học xã Hợp Hưng, xã Minh Thuận, Trung Thành, Trường Mầm non xã Liên Bảo, Công an huyện, Trung tâm y tế huyện…

 




Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, phong trào hiến máu tình nguyện còn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn; nâng cao kiến thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện cứu người, ngày càng có nhiều người nhân dân tự nguyện tham gia. Riêng năm 2018, toàn huyện đã có trên 1 nghìn người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, đã có 800 người tham gia hiến máu, thu được 622 đơn vị máu. Nhờ đó, nhiều người bệnh đã được cứu sống từ những giọt máu nghĩa tình. Những kết quả đó cũng cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng lan tỏa trong toàn thể các tầng lớp nhân dân. Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã, đang trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người và được xã hội tôn vinh.

Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019, tổ chức vào ngày 27/9 này, Hội Chữ thập đỏ huyện, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện, UBND xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức và quần chúng nhân dân đăng ký tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, huyện nhà đã có gần 1 nghìn người đăng ký tham gia; số người đăng ký tham gia hiến máu nhắc lại chiếm trên 50%. Với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân và trách nhiệm với cộng đồng mỗi người dân chúng ta hãy nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện.

Những giọt máu tình nguyện của mỗi người dân hôm nay góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn, bởi "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"./.


              T/h: Hải Yến - Đài phát thanh huyện Vụ Bả


Chung nhan Tin Nhiem Mang