Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid - 19
Lượt xem: 215
Trước tình hình dịch covid 19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều biến thể phụ trong cộng đồng.

UBND XÃ ĐẠI AN

BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Số: 15/TB-BCĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                          Đại An, ngày 06 tháng 09 năm 2022

THÔNG BÁO

CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH

COVID-19 XÃ ĐẠI AN

“ Về việc tăng cường phòng chống, và tiêm vac cin phòng Covid 19”

 

- Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã..!

Trước tình hình dịch covid 19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều biến thể phụ trong cộng đồng, Tình hình dịch trên địa bàn xã trong thời gian qua đã được kiểm soát tốt,  tuy nhiên trong tuần vừa qua đã phát sinh thêm 4 trường hợp. Trên địa bàn huyện cũng như toàn tỉnh Nam Định số ca mắc bệnh mới theo hướng gia tăng, Bên cạnh đó các dịch bệnh khác cùng lúc xuất hiện gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch như bệnh “ Đậu mùa khỉ, bệnh sốt xuất huyết”

Đặc biệt nhiều người dân sau khi đã tiêm vac xin mũi cơ bản hoặc đã từng mắc Covid - 19 bắt đầu sinh yếu tố tâm lý chủ quan, lơ là trong việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh, nhất là chưa tham gia tích cực vào việc tiêm bổ xung mũi 3, mũi 4 kể cả tiêm vác xin cho trẻ em.

Trước tình hình đó  Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Đại An đề nghị cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tích cực hưởng ứng vào việc tiêm bổ xung  mũi 3 mũi 4, động viên con em và người thân tiêm đủ liều vác xin cơ bản và liều bổ xung. chủ động đăng ký tiêm khi đến hạn định kỳ, coi việc tiêm vac xin là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân. Bởi cho đến hiện tại tiêm vác xin vẫn là biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe và tính mạng chúng ta trước dịch Covid 19.

- Tiếp tục thực hiện phương châm phòng chống dịch dựa trên nguyên tắc: 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin + thuốc + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức của người dân.

- Chủ động tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng, khó thở, mệt mỏi, sổ mũi, nhức đầu....  kiểm tra, xét nghiệm. Kịp thời thông báo cho Trạm y tế xã để được hỗ trợ giúp đỡ.

Lưu ý:

Các vấn đề liên quan tới y tế đề nghị nhân dân liên hệ:

1, Bác sỹ: Vũ Văn Đảng       - Trạm trưởng;  SĐT: 0839760887

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã đại An đề nghị cán bộ và nhân dân  trong xã phối hợp làm tốt công tác phòng chống dịch và nghiêm túc thực hiện thông báo này./.

.

 

TM. BAN CHỈ ĐẠO

Phó ban chỉ đạo

 

 

 

Phó Chủ tịch UBND xã

PHÙNG GIA HIẾU


Chung nhan Tin Nhiem Mang