Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo số 09 Về việc tăng cường phát hiện quản lý ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng
Lượt xem: 148
“ Về việc tăng cường phát hiện quản lý ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và các trường hợp đang thực hiện cách ly điều trị tại nhà”

 

THÔNG BÁO

CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH

COVID-19 XÃ ĐẠI AN

“ Về việc tăng cường phát hiện quản lý ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và các trường hợp đang thực hiện cách ly điều trị tại nhà”

 

- Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã..!

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn xã đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng gia tăng nhanh, Tuy nhiên chỉ có số ít ca bệnh có triệu chứng nặng, nguy cơ cao phải cách ly điều trị tập trung tại Trung tâm y tế huyện, Còn lại Hơn 95% số ca nhiễm COVID-19 có triệu chứng nhẹ, hoặc không có triệu chứng được cách ly, điều trị tại nhà và sức khỏe đều ổn định, khỏi bệnh sau từ 7 - 14 ngày. Do vậy nhiều người dân đã sinh ra tâm lý chủ quan trong công tác phòng chống dịch:

- Một là Chấp hành không tốt việc thực hiện cách ly và điều trị tại nhà;

- Hai là cho rằng đã tiêm đủ liều vắc xin cơ bản từ 2 mũi trở lên nên có bị nhiễm bệnh cũng nhẹ không tổn hại và nguy hiểm đến tính mạng;

- Ba là có những người dân bị nhiễm COVID-19 nhưng dấu diếm, không khai báo với cơ quan y tế;

Ý thức và quan điểm trên chưa đúng dẫn đến việc làm  gia tăng số ca bệnh nặng và số ca nhiễm bệnh lây lans trong cộng đồng.

Trước tình hình đó UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Đại An đề nghị cán bộ và nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tiếp tục thực hiện phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 dựa trên nguyên tắc: 5K + vắc-xin + công nghệ + đề cao ý thức của người dân.

- Các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế và điều trị tại nhà yêu cầu chấp hành nghiêm việc thực hiện cách ly theo quy định nhằm hạn chế lây chéo trong gia đình và ra ngoài cộng đồng.

- Chủ động tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng, khó thở, mệt mỏi, sổ mũi, nhức đầu.... chủ động việc kiểm tra, xét nghiệm SARS - CoV-2  bằng phương pháp kháng nguyên test nhanh hoặc PCR ( khuyến khích xét nghiệm bằng phương pháp PCR để khẳng định dương tính với SARS - CoV-2) Nếu cần sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn về y tế đề nghị bà con liên hệ trực tiếp với Trạm y tế xã.

- Khi phát hiện dương tính với SARS - CoV-2  chủ động liên hệ với Trạm y tế xã để khai báo y tế, lập hồ sơ cấp mã số bệnh nhân và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, điều trị theo quy định. Các trường hợp cố tình không khai báo, dấu bệnh. sẽ không được cấp các giấy tờ xác nhận để làm các thủ tục hưởng chế độ liên quan nếu có, Ngoài ra nếu bị phát hiện còn bị xử lý vi phạm hành chính hoặc nghiêm trọng hơn sẽ bị khởi tố theo quy định của pháp luật.

- Đề nghị toàn thể nhân dân nêu cao ý thức tự giác và tinh thần đấu tranh bảo vệ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch.

Công an xã với vai trò chủ trì phối hợp với các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã phụ trách thôn, xóm, thành viên các tổ Covid  cộng đồng , nêu cao tinh thần phòng chống dịch, hỗ trợ và kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp đang thực hiện cách ly và điều trị covid tại nhà, kiểm soát phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh dương tính vơí SARS - CoV-2 nhưng che dấu không khai báo y tế, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Lưu ý:

Các vấn đề liên quan tới y tế đề nghị nhân dân liên hệ:

1, Bác sỹ: Vũ Văn Đảng         - Trạm trưởng;          SĐT: 0839760887

2, Y sỹ:    Vũ Thị Huế             - Trạm phó:               SĐT: 0847280670

Các vấn đề liên quan tới công tác quản lý người thực hiện cách ly y tế đề nghị nhân dân liên hệ:

Đ/c: Hoàng Viết Cường - PhóTrưởng Công an xã    SĐT: 0869046712

UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã đại An đề nghị cán bộ và nhân dân  trong xã phối hợp làm tốt công tác phòng chống dịch và nghiêm túc thực hiện thông báo này./.

.

 

TM. BAN CHỈ ĐẠO

Phó ban chỉ đạo

 

Phó Chủ tịch UBND xã

PHÙNG GIA HIẾU



Chung nhan Tin Nhiem Mang