Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nem nắm An Duyên
Lượt xem: 348
Nem! một trong bốn món cùng với giò, ninh và mọc là những món ăn cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ trước đây.
anh tin bai
 
Nem! một trong bốn món cùng với giò, ninh và mọc là những món ăn cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ trước đây. Ở An Duyên những ngày giỗ, Tết bây giờ cũng không thể thiếu món nem, không biết nem đã có từ bao giờ ở làng ta, chỉ biết rằng nó được truyền lại từ lâu đời. Nem An Duyên có mùi vị khác với nem ở những nơi khác, mà ai đã được thưởng thức sẽ nhớ mãi. Nem An Duyên làm theo cổ truyền: bì, thịt lợn cho vào luộc tái sau đó thái thật mỏng (trước đây các cụ nhà ta làm thịt sống chứ không luộc, bì và thịt phải được thái thủ công bằng dao mới ngon) sau đó được bóp cùng với nước mắm ngon, tỏi, hành nướng, mì chính và không thể thiếu là thính gạo. Khi những thứ này quyện với nhau thì đã trở thành món nem An Duyên, sau đó nem được gói cùng với lá sung bằng lá chuối mật đã được luộc tái, quả nem được buộc bằng lạt giang tước mỏng trông rất đẹp. Nem này có thể ăn ngay, nhưng ngon nhất là hai đến ba ngày sau khi nem đã ngấu, cũng có thể để được hàng tuần nếu trời rét.
Khi ăn, quả nem được mở ra dậy lên hương vị rất quyến rũ thực khách, trong đó đã có sẵn lá sung, nem được cuộn trong lá sung đó và chấm với nước mắm ngon thêm gia vị là tỏi và ớt. Là người con An Duyên chắc ai cũng hơn một lần được thưởng thức món ngon truyền thống này.
Những ngày gần Tết, người lớn ngồi làm nem, xung quanh thường có đám trẻ con tíu tít phụ giúp và cũng để học cách làm nem, cứ thế món nem An Duyên được lưu truyền đến ngày nay.

Địa chỉ cung cấp sản phẩm:

Cửa hàng: Quảng Liên

Địa chỉ: Km số 1 ( Đường QL 38B) Xóm Giữa, Thôn An Duyên, Xã Đại An, Vụ Bản, Nam Định

Điện thoại: Mr Quảng: 0912 781 126


Chung nhan Tin Nhiem Mang