Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Đại An đăng ký nghĩa vụ lần đầu công dân đủ tuổi 17
Lượt xem: 13
Ngày 7/4, xã Đại An, huyện Vụ Bản tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho nam công dân đủ 17 tuổi và rà soát, phúc tra nguồn động viên, nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2025.
anh tin bai
Đối tượng đăng ký NVQS lần đầu có 54 thanh niên sinh năm 2007 và những công dân chưa đăng ký NVQS lần đầu của những năm trước.
Hội đồng NVQS xã đã hướng dẫn kê khai, tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ văn hóa, chính trị và sơ khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận đăng ký NVQS lần đầu cho các nam thanh niên.
Ngoài ra, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã cũng tiến hành rà soát, phúc tra số lượng công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 đến hết 25 tuổi và công dân nam có trình độ cao đẳng, đại học đến hết 27 tuổi. Rà soát quân nhân dự bị hạng 1, hạng 2 và nữ có ngành nghề chuyên môn phù hợp yêu cầu của quân đội.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, số thanh niên tuổi 17 của xã đến đăng ký đạt 100%.
Kết thúc đăng ký NVQS xã tiếp tục thực hành đăng ký và rà soát, phúc tra nguồn nhập ngũ năm 2025. Việc đăng ký NVQS và phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ được tổ chức trong tháng 4 hàng năm, nhằm nắm chắc số lượng và chất lượng của nam thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, chuẩn bị cho công tác tuyển quân của địa phương trong thời gian tới./.
anh tin bai

 

anh tin bai

Chung nhan Tin Nhiem Mang