Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Điểm " bật" để An Duyên đổi thay xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 971
Có một hội nghị hết sức quan trọng cách đây hơn một năm mà người An Duyên hay gọi với cái tên “ Hội nghị diên hồng của làng An Duyên” ví như một hội nghị quan trọng thời nhà Trần mặc dù nó được ban tổ chức lấy tên là Hội nghị "Chung sức xây dựng làng An Duyên". Bởi lẽ sau hội nghị này Làng An Duyên có sự đổi thay chóng mặt. Một diện mạo mới được tạo nên như trong mơ đã thành hiện thực.




Ngày 12 tháng 11 năm 2016 hội nghị ‘ Chung sức xây dựng làng An Duyên’ được tổ chức trang trọng đoàn kết ấm áp tại nhà hàng Golden Palece số 98 Đông A TP Nam Định. Có mặt tham dự gồm Lãnh đạo đại diện Đảng ủy, UBND, MTTQ xã Đại An, Đại diện HTX An Duyên,  Ban kiến thiết xây dựng làng An Duyên, Bà con đồng hương đang sinh sống tại Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng…Đặc biệt là sự hiện diện của những người con xa quê thành Đạt như Ông: Nguyễn Mạnh Khuê – Thiếu tướng QĐNDVN; Ông Nguyễn Anh Tuấn: Thường vụ tỉnh ủy; Trưởng ban dân vận tỉnh Nam Định….. Một người không chỉ đặc biệt quan trọng mà có thể nói là người phất cờ khởi tạo quy tụ hội nghị “ Chung sức xây dựng làng An Duyên” Ông: Phùng Đình Thông : Giám đốc Công ty TNHH Đúc Thép Thắng Lợi.

Ngay sau hội nghị tinh thần và khí thế rạo rực lan tỏa khắp cả Làng, Với nền tảng từ nguồn kinh phí đóng góp ngay tại hội nghị. Ban kiến thiết bắt tay vào thực hiện, thời điểm cuối năm 2016 có lúc cả Làng như một công trường lớn; Kè đường, đặt cống, đổ mặt, xây cầu…. Trước đây trục chính của làng bên thì dậu xum xuê bên chuối cao che khuất, chỉ sau 2 tháng thi công toàn trục được mở rộng có chỗ gấp 3 lần, đường làng không còn cảnh ngập nước mỗi trận mưa nhờ hệ thống thoát nước mới. Hệ thống đường giao thông của cả làng rộng rãi cơ bản được hoàn thiện và đúng tiêu chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống dân sinh của bà con. Tính hết giai đoạn I  có 243 lượt gia đình cá nhân và tổ chức ủng hộ, tổng số tiền bà con đóng góp khoảng 750tr đồng trong đó có những gia đình ủng hộ hàng trăm triệu đồng.

An Duyên có 03 xóm, Mục tiêu tiếp theo mỗi xóm cần thiết phải có nhà văn hóa. Để phục vụ cho mục đích sinh hoạt cộng đồng. Riêng xóm Thượng đi trước đón đầu đã tranh thủ sự ủng hộ của Đảng, chính quyền các cấp và bà con nhân dân xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà văn hóa từ năm  2015.

Với khí thế và tinh thần ủng hộ ngày một lên cao Đảng, chính quyền, các đoàn thể và bà con nhân dân Xóm Đông tiếp tục khởi công xây dựng nhà văn hóa, sau hơn 4 tháng thi công với kinh phí khoảng 700tr đồng, ngày 1/5/2017 công trình đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Ngày 24/12/ 2017 tới đây Lễ tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng nhà văn hóa Xóm Giữa được diễn ra như vây hết năm 2017 cả ba xóm của Làng An Duyên đều đã có nhà văn hóa.


Thiên thời địa lợi nhân hòa được sự quan tâm ưu ái của lãnh đạo các cấp An Duyên lại được chọn đầu tư một con đường với tổng kinh phí dự toán ban đầu 3,8 tỷ đồng. Vậy là cung đường từ:  Đầu cầu An Duyên – Cống Ông Thới được nhựa hóa với nền cốt đảm bảo tiêu chuẩn  và  từ Cống Ông Thới – Cầu Thất Cách được bê tông hóa , đường đã đẹp nay lại rộng hơn, hiện đại khang trang hơn.

Có thể nói trên mỗi chặng đường xây dựng nông thôn mới, mỗi địa phương, mỗi cơ sở có những cách thức cách làm khác nhau. Nhưng đều trên tinh thần và mục đích “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ” Dựa vào dân để làm và làm vì nhân dân. An Duyên ngày hôm nay có sự đổi thay lớn đặc biệt lại rất nhanh, như giấc mơ mới hôm qua đã trở thành hiện thực. Khởi nguồn từ “ Hội nghị diên hồng” Hội nghị chung sức xây dựng làng An Duyên” Điểm bật để An Duyên có được những thành quả như ngày hôm nay.

Hình ảnh một số công trình  tiêu biểu












Chung nhan Tin Nhiem Mang