Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THÔNG BÁO của BCH Hội Nông dân về việc phòng chống dịch Covid - 19
Lượt xem: 338
Yêu cầu Cán bộ hội viên và vận động bà con nhân dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,

THÔNG BÁO CỦA BCH HỘI NÔNG DÂN XÃ ĐẠI AN

   V/v Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19.

 

 

Kính thưa toàn thể Cán bộ hội viên và bà con nhân dân!

Thực hiện chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 08/UBND ngày 31/3/2020 của UBND huyện Vụ Bản, Công văn số 05 của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Đại An về việc “Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19”.

Ban chấp hành Hội Nông dân xã yêu cầu toàn thể Cán bộ hội viên thực hiện tốt các nội dung sau:

       1.Thực hiện nghiêm chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Ở nơi làm việc, lao động, sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

       2.Yêu cầu Cán bộ hội viên và vận động bà con nhân dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

         3.Yêu cầu toàn thể hội viên và vận động bà con nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng;

4. Tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch”; tiếp tục kêu gọi Cán bộ hội viên và bà con nhân dân đã qua lại các “ổ dịch” khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.

 5. Các đồng chí chi trưởng , chi phó tiếp tục rà xoát những người đã từng khám điều trị, thăm hỏi qua lại tại bệnh viện Bạch Mai cả hai cơ sở Hà Nội , Hà Nam và Công ty Trường Sinh đơn vị cung cấp dịch vụ trong bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Theo dõi những người từ các địa phương khác về lưu trú sinh sống tại địa bàn đặc biệt là vùng  có ổ dịch. Nắm bắt những người từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam kể cả những người đã được cách ly và có giấy chứng nhận. Tổng hợp báo cáo đầy đủ chính xác theo yêu cầu của Ban chỉ đạo.

6. Lúa và cây mầu vụ  chiêm xuân đang bước vào giai đoạn phát triển và cần được chăm sóc bảo vệ cũng như phòng trừ sâu bệnh, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19. Đề nghị Cán bộ, hội viên và bà con nhân dân Chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, Chỉ thị số 08 của UBND huyện Vụ Bản, công văn số 05 của UBND xã.  Thực hiện đúng theo sự chỉ đạo hướng dẫn kỹ thuật của Ban nông nghiệp xã. Đảm bảo phòng chống dịch covid - 19 an toàn tuy nhiên cũng không để ảnh hưởng tới năng xuất vụ chiêm xuân 2020.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn then chốt và mang tính quyết định, mọi hành động của mỗi Cán bộ hội viên đều có thể ảnh hưởng đến cộng đồng và xã hội. Ban chấp hành Hội Nông dân xã Đại An trân trọng đề nghị Cán bộ, hội viên và bà con nhân dân trong toàn xã tích cực tham gia và thực hiện tốt các nội dung trên Vì sức khỏe và sự bình yên của mọi người, mọi nhà - Cán bộ hội viên Hội Nông dân xã Đại An đoàn kết quyết tâm chiến thắng đại dịch” ./.

 

 

T/M BCH HỘI NÔNG DÂN XÃ

 

CHỦ TỊCH

 

PHÙNG GIA HIẾU

 



Chung nhan Tin Nhiem Mang