Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỳ họp thứ Bảy HĐND xã Đại An khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 234
Sáng ngày 29/6, HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ Bảy
 
anh tin bai

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

 

Về dự Kỳ họp có có đại diện một số ban ngành huyện; các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, ban giám hiệu các nhà trường, trạm y tế, cùng 25 ông, bà đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch điều hành Kỳ họp

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND xã cùng với sự điều hành linh hoạt UBND xã, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác. Tổng diện tích gieo trồng vụ xuân là 547 ha; đạt 53% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Năng suất bình quân đạt 57,2 tạ/ha. Sản lượng, lương thực ước đạt 2.888 tấn. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện là trên 5,1 tỷ đồng.

 

anh tin bai

Đ/c Vũ Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo phát triển kinh tế, xã hội tại Kỳ họp

 

Chương trình xây dựng cơ bản được đặc biệt quan tâm thực hiện. Kết quả, đã tổ chức thi công dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường giao thông B3-5 và rãnh thoát nước từ điểm dân cư ra sông T3 dài 572m, kinh phí thực hiện gần 1,1 tỷ đồng; đã vận động Nhân dân, các nhà hảo tâm xóm Tiền An Hưng đóng góp kinh phí xây dựng Cầu qua kênh T5-1A, xây kè, bê tông hóa mở rộng mặt đường, tổng kinh phí thực hiện 965 triệu đồng; Xóm Đông, thôn An Duyên tiến hành xây kè tuyến đường Bún của xóm dài 317m, kinh phí thực hiện gần 800 triệu đồng; HTX Đại Đê bê tông hóa tuyến đường giữa xóm Trung cũ dài 152m kinh phí thực hiện trên 87 triệu đồng, đào đắp, ấp trúc, nạo vét, dọn cỏ, kênh mương với tổng chiều dài 5.489m, hạ đặt 51 khẩu cống các loại; HTX An Duyên đào đắp, tu bổ, nạo vét dọn cỏ mương máng với tổng chiều dài 2.500m, hạ đặt 16 khẩu cống các loại; HTX Tân An tu bổ, xây cơi, ấp trúc, nạo vét dọn cỏ mương, máng với chiều dài 6.300m, hạ đặt 20 khẩu cống các loại. Cùng với đó, văn hóa, giáo dục đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, công tác an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quân sự, quốc phòng địa phương được giữ vững.

Trên tinh thần đổi mới, phát huy cao dân chủ, các đại biểu đã tham gia thảo luận thẳng thắn nhằm đề ra giải pháp thiết thực khắc phục những tồn tại và đặc biệt là ý kiến được cử tri xã Đại An trước kỳ họp thứ Bảy về: Đề nghị HĐND-UBND đề nghị với cấp trên và cơ quan có liên quan về việc dòng sông Nguyễn Văn Tiếp có dấu hiệu bị xả thải từ các Khu công nghiệp Hòa Xá gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thổi ảnh hưởng tới sức khỏe của Nhân dân mặc dù đã được phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được khắc phục. Do khu vực thôn An Duyên gần bãi rác tập trung tại xã Mỹ Thành nên thường xuyên chịu mùi hôi thối theo hướng gió từ Mỹ Thành đưa sang đề nghị cấp trên có hướng giải quyết để đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân. Đề nghị cấp có thẩm quyền cấp sổ đỏ đất ở cho những hộ đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính theo hướng dẫn 42 của Sở Tài nguyên và Môi trường và cấp sổ đỏ đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thừa của các hộ còn tồn đọng; thi công vỉa hè và các công trình phụ trợ của dự án đường từ 38B đến nhà văn hóa xóm Giữa để xóm tiến hành xây dựng hoàn thiện thiết chế trồng hoa dọc tuyến đường theo tiêu chi nông thôn mới nâng cao… Các ý kiến của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu toàn bộ, đồng thời giải trình và làm rõ thêm một số nội dung của các ý kiến ngay tại Kỳ họp.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao trước Đảng bộ, cử tri và Nhân dân trên địa bàn, Kỳ họp thứ Bảy, HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)

 
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang