Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Đại An khóa XXI tổ chức kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề)
Lượt xem: 551
Sáng ngày 9/10, HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề) để tiến hành thảo luận và ra Nghị quyết phương án sáp nhập thôn, xóm trên địa bàn.

 

 

Toàn cảnh Kỳ họp

Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, UBND xã và 24 đại biểu HĐND xã khóa XXI.

Thực hiện Kế hoạch 97/KH-UBND ngày 27/8/2021 của UBND huyện Vụ Bản về việc sáp nhập, thành lập thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện; Nghị quyết của Đảng ủy xã Đại An, sau khi xây dựng kế hoạch, xây dựng Đề án, UBND xã đã tiến hành triển khai và thảo luận cụ thể từng thôn trên địa bàn toàn xã đảm bảo theo đúng quy trình hướng dẫn. Tại Kỳ họp, HĐND xã đã thông qua Đề án, tờ trình, tiến độ thực hiện việc sáp nhập thôn xóm giai đoạn 2021-2022 và báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình về đề án sắp xếp, sáp nhập thôn, xóm trên địa bàn xã. Hiện nay, xã Đại An có 12 thôn, 2.533 hộ dân, với 8.622 nhân khẩu. Xã có 2 xóm dưới 150 hộ gia đình, 8 xóm có từ 150 hộ đến dưới 300 hộ và có 2 xóm có từ 300 hộ trở lên. Số lượng người hoạt động không chuyên trách ở các thôn là 29 người và cán bộ hội, đoàn thể khác là 50 người.

 

Đ/c Trần Văn Tự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc Kỳ họp

Căn cứ Đề án sắp xếp, sáp nhập các thôn thuộc diện phải sáp nhập dưới 50% tiêu chuẩn về số hộ gia đình, theo đó, xã Đại An sẽ tiến hành sáp nhập 2 xóm dưới 150 hộ gia đình đó là xóm Trung Đại Đê có 114 hộ với 387 nhân khẩu với xóm Thượng Đại Đê có 145 hộ gia đình với 464 nhân khẩu sáp nhập thành xóm mới có tên gọi là xóm Trung Thượng Đại Đê.

 

Đ/c Vũ Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch UBND xã trình bày Đề án tại Kỳ họp

Qua báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình về đề án sắp xếp, sáp nhập thôn, xóm trên địa bàn xã, từ ngày 15 đến ngày 20/9/2021, xã Đại An đã triển khai lấy ý kiến của 259 cử tri đại diện hộ gia đình về Đề án sáp nhập xóm Trung Đại Đê với xóm Thượng Đại Đê. Kết quả, có 252 đại diện cử tri tham gia lấy ý kiến, trong đó có 244 cử tri tán thành việc sáp nhập 2 xóm, đạt tỷ lệ 94,2%. 

Từ thực trạng trên cho thấy việc sắp xếp lại thôn, xóm trên địa bàn xã là một yêu cầu rất cần thiết, có ý nghĩa trong việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các thôn và giảm số người hoạt động không chuyên trách, giảm chi ngân sách địa phương. Sau khi hợp nhất số lượng cán bộ hoạt động không chuyên trách của xã giảm từ 29 người xuống còn 22 người, số lượng cán bộ hội, đoàn thể xã hội giảm từ 50 xuống còn 46; từ đó sẽ giảm được nguồn chi ngân sách.

Kết thúc kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí thông qua các Nghị quyết, gồm: Nghị quyết về việc sáp nhập thôn trên địa bàn xã; Nghị quyết về việc sử dụng kinh phí đã cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên năm 2021 để bổ sung vào dự phòng ngân sách, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)


Chung nhan Tin Nhiem Mang