Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Đại An khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021tổ chức Kỳ họp thứ 9
Lượt xem: 305
Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí HĐND huyện ứng cử tại xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, xóm trên địa bàn và 24 ông, bà đại biểu HĐND xã.
Sáng ngày 28/12, HĐND xã Đại An khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức Kỳ họp thứ 9 

 





 

Các đại biểu tham dự Kỳ họp.

 

Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí HĐND huyện ứng cử tại xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, xóm trên địa bàn và 24 ông, bà đại biểu HĐND xã.

 



 

Đ/c Trần Văn Tự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc Kỳ họp.

 

Năm 2019, Thường trực HĐND xã Đại An đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành. Hoạt động tiếp xúc cử tri đã được quan tâm; hoạt động giám sát đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc tiếp thu, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND xã đảm bảo chất lượng, kịp thời. Các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND xã đã tích cực hoạt động, phát huy tinh thần trách nhiệm trước của tri và nhân dân. Công tác phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ và các ngành và toàn thể nhân dân, nhờ đó tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn giữ được ổn định và có sự tăng trưởng, phát triển cao so với cùng kỳ: Tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt 5.470 tấn; thu ngân sách địa phương đạt 7 tỷ 368 triệu đạt 179% so với kế hoạch huyện giao. Tiếp tục nâng cao các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM tại địa phương, xã Đại An tiếp tục chú trọng đẩy mạnh xây dựng các công trình như: khu nhà 3 tầng gồm 9 phòng học, công trình phụ trợ, tường rào của Trường Tiểu học; khu bếp ăn, công trình vệ sinh Trường Mầm non; thi công cơ sở hạ tầng dự án điểm dân cư tập trung của xã với tổng kinh phí 1 tỷ 443 triệu đồng đạt 144,3% so với dự toán. Công tác văn hóa, thể dục thể thao, môi trường, an sinh xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển; quốc phòng - an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 



 

Chủ tọa Kỳ họp.

 

Cũng tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã nghe báo cáo dự toán thu - chi ngân sách năm 2020, phương án phân bổ ngân sách năm 2020 và Báo cáo của ủy ban MTTQ xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2019, chương trình hoạt động năm 2020.






 

Các đại biểu tham gia ý kiến, đề xuất tại Kỳ họp.

 

Qua các báo cáo tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND xã ghi nhận những kết quả mà thường trực HĐND, UBND, MTTQ xã đã đạt được trong năm 2019. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi những hạn chế và bàn các biện pháp, nêu ra các phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020. Theo đó, các đại biểu đã tham gia các ý kiến thảo luận tập trung vào các vấn đề về: Nông nghiệp, giao thông thủy lợi nội đồng, y tế và giáo dục. Các ý kiến, chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp tục, trao đổi thẳng thắn và trả lời ngay tại Kỳ họp.

 



 

Đ/c Nguyễn Gia Thuân - Chủ tịch UBND xã trả lời các ý kiến tại Kỳ họp.

 

Kết thúc Kỳ họp, 100% các đại biểu HĐND xã Đại An đã biểu quyết thông qua 5 Nghị quyết về: Nghị quyết về đánh giá kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019, phương hướng năm năm 2020; Nghị quyết về dự toán thu - chi ngân sách năm 2020, phương án phân bổ ngân sách năm 2020; Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2020 của HĐND xã; Nghị quyết về bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2020 và Nghị quyết về việc phân cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công trên địa bàn xã năm 2020./.

 

T/h: Huyền Trang (Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Chung nhan Tin Nhiem Mang