Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
26/12/2023 Kỳ họp thứ Tám, HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 104
Sáng 26/12, HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp lần thứ tám - kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Tham dự kỳ họp có các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã; Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn và các đại biểu HĐND xã.

anh tin bai

Đ/c Vũ Xuân Hưởng, Phó chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo phát triển kinh tế - xã hội tại Kỳ họp

Kỳ họp thứ Tám HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thông qua báo cáo của UBND xã về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, UBND xã đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tiếp tục đổi mới phương thức, chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc; duy trì và thực hiện nghiêm chế độ giao ban hội họp, thường trực để giải quyết công việc. Quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ được tăng cường và có chuyển biến tích cực; công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh.

Trong thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của HĐND xã năm 2023 đã đạt kết quả tích cực. Tổng diện tích cấy lúa là 1.138 ha. Năng xuất bình quân đạt 53 tạ/ha, sản lượng đạt 5.421 tấn; đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Cây lạc 32 ha, năng xuất 37 tạ/ha sản lượng 125 tấn; Cây hè thu 12 ha; Ngô xen 28 ha; Cây vụ Đông và rau màu các loại cả năm đạt 39 ha. Công tác chăn nuôi trên địa bàn xã tiếp tục giữ ổn định về số lượng so với năm 2022. Tổng thu ngân sách nhà nước của xã ước thực hiện trên 10,2 tỷ đồng, đạt 192% dự toán HĐND xã giao. Giá trị phát triển ngành nghề truyền thống, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ước đạt trên 110 tỷ đồng.

anh tin bai

Đoàn chủ tọa điều hành Kỳ họp

Đối với công tác xây dựng cơ bản và quản lý đất đai - môi trường được xã giám sát thi công và nghiệm thu các công trình đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trong năm, xã đã triển khai nâng cấp tuyến đường giao thông B3-5 và rãnh thoát nước từ điểm dân cư ra sông T3 dài 572m, kinh phí thực hiện gần 1,1 tỷ đồng; xây mới 2 công trình phụ cận choTrường THCS, kinh phí dự toán 1,1 tỷ đồng; làm tuyến đường xóm Giữa An Duyên dài 370m, kinh phí thực hiện 1,1 tỷ đồng. Chỉ đạo các thôn, xóm vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng cở sở hạ tầng như: xóm Tiền - thôn An Hưng xây dựng Cầu qua kênh T5-1A, xây kè, bê tông hóa, mở rộng mặt đường với tổng kinh phí 965 triệu đồng; xóm Đông, Đại Đê xây kè tuyến đường Bún, đặt cng làm rãnh thoát nước, xây hố ga, đổ bê tông mặt đường từ nhà văn hóa đến nhà ông Hanh với tổng kinh phí 945 triệu đồng; thôn An Cự tổ chức xây kè, đổ bê tông mở rộng mặt đường thôn kinh phí 120 triệu đồng… Đề nghị công nhận 2 khu dân cư xóm Đông, xóm Giữa, An Duyên đạt NTM kiểu mẫu. Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực. Công tác quốc phòng địa phương được tăng cường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định.

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Lợi, Phó Chủ tịch HĐND xã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã năm 2023

Năm 2023, hoạt động của HĐND xã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao chất lượng các kỳ họp, việc ban hành các Nghị quyết đúng thẩm quyền; việc điều hành thảo luận, chất vấn của đại biểu và trả lời chất vấn được chú trọng; việc thực hiện Nghị quyết HĐND các cấp và các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương được thực hiện có hiệu quả; hoạt động giám sát của HĐND đảm bảo chương trình kế hoạch đề ra. 

Cũng tại kỳ họp các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trên các mặt công tác. Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu chất vất và trả lời chất vấn. Các nội dung chất vấn tập trung vào những vấn đề như: Đề nghị UBND xã đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép các hộ có diện tích ruộng tại khu đồng Nghệ, vườn Đãng, ruộng Miễu, ao Khoai, ruộng Sen Kẹt tại các khu dân cư bị bỏ hoang hiện nay chuột phá nhiều không canh tác được, cho chuyển đổi mục đích trồng cây khác để hiệu quả hơn. Đề nghị UBND xã đề nghị với phòng tài nguyên môi trường huyện kiểm tra và kiến nghị tới các cơ quan cấp trên liên quan về việc dòng sông Nguyễn Văn Tiếp nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng, có dấu hiệu sả thải từ khu công nghiệp Hòa Xá ra sông luôn đen kịt và bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng tới môi trường sống của toàn bộ khu dân cư ven sông. Đề nghị UBND xã san lấp hố rác vì hiện nay quả đầy làm ảnh hưởng đến sản suất nông nghiệp của các hộ gần hố rác; phối hợp với xã Quang Trung và xã Liên bảo để đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ thâm canh thuộc ruộng cửa trù và ruộng đồng Bá; quan tâm hỗ trợ kinh phí cho các thôn xóm tạo nguồn cho việc xây dựng NTM kiểu mẫu… Các ý kiến của đại biểu HĐND xã và cử tri quan tâm đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình, làm rõ.

anh tin bai

Đ/c Phùng Quốc Đồng, Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình tại Kỳ họp

Tại kỳ họp, với tinh thần đoàn kết, nghiêm túc và trách nhiệm, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết quan trọng của HĐND xã khóa XXI đó là: Nghị quyết về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết về dự toán thu - chi ngân sách năm 2024, phương án phân bổ ngân sách năm 2024; Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND xã và Nghị quyết về chấp thuận danh mục dự án đầu tư và dự kiến phân bổ nguồn vốn đầu tư công cho các dự án trên địa bàn xã năm 2024. Những vấn đề xem xét, thảo luận và quyết định tại Kỳ họp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024 của xã Đại An và những năm tiếp theo./.


Chung nhan Tin Nhiem Mang